วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

รู้ไว้ไม่เจ๊ง! 5 เคล็ดลับ เล่นหุ้น อย่างไร กำไรล้วนๆ


สุดยอดคำถามที่นักลงทุน (หรือในบางครั้งก็เหมือนนักเสี่ยงโชค) หรือขาหุ้นทั้งหลายมักจะเกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะกับตัวเองหรือผู้เชี่ยวชาญ หรือเซียนหุ้นทั้งหลาย ว่า เล่นหุ้น อย่างไร ให้ได้กำไร?” เป็นคำถามที่ตอบได้ง่ายมาก ๆ ค่ะ
 เอาละ! ได้เวลาชินจัง เอ๊ย! จริงจังกันสักที กับเคล็ดลับสำหรับใครที่คิดจะเล่นหุ้น หรือเล่นหุ้นอยู่แล้ว แต่หากำไรยากซะเหลือเกิน 5 เคล็ดลับ ควร(ต้อง)ทำ ถ้าไม่อยากเจ๊ง ไปเริ่มกันเลย!

1.เลิกเล่นหุ้นได้แล้ว! เปลี่ยนความคิดเป็นการลงทุนแทน ข้อนี้สำคัญมาก ๆ และเป็นพื้นฐานที่ทำให้เราอยู่ในวงการนี้ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง คือการปรับทัศนคติจาการ เล่นหุ้นเป็นการ ลงทุนสองคำนี้แตกต่างกันที่เป้าหมายค่ะ

การเล่นหุ้น มักจะหมายถึงการเล่นที่ต้องการกำไรจากส่วนต่างของราคาหุ้น
แต่การลงทุนต้องการผลตอบแทนจาก เงินปันผล หรือมูลค่าของหุ้นในอนาคต
ดังนั้นมือใหม่ทุกคน คิดใหม่ทำใหม่ ควรเริ่มต้นลงทุนระยะยาว
อย่าคิดที่จะซื้อขายหวังกำไร เพราะสุดท้ายแล้ว เจ็บจนชิน” 

2.ต้องใช้ เงินเย็น เท่านั้น ข้อนี้ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่นักลงทุนจะต้องพึงระวังไว้ให้มาก เงินเย็นในที่นี้ไม่ได้หมายถึงค่าเงินญี่ปุ่นแต่อย่างใด (นิดนึงก็เล่นนะ) แต่หมายถึงเงินที่เราสามารถปล่อยให้เสียไปโดยไม่เดือดร้อนนั่นเอง ฟังแล้วดูแปลก ๆ นะคะ เงินเสียไปใครจะไม่เสียดาย (เงินคนอื่นไง) แต่เรากำลังหมายถึงเงินที่ไม่กระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา เช่นเอาเงินผ่อนบ้าน ผ่อนรถมาเล่นหุ้น อันนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำนะคะ เล่นหุ้นได้ก็ต้องรับผิดชอบภาระตัวเองได้นะคะ

3.ถามตัวเองเดี๋ยวนี้! ว่ารู้จักหุ้นดีแค่ไหน หลาย ๆ คนคงตอบได้ทันทีว่าหุ้นคืออะไร ทำไมต้องถาม แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือ การที่เราจะนำเงินที่เรามีอยู่ไปซื้อหุ้นตัวไหนสักตัว นั่นหมายความว่าเราได้เข้าไปเป็นเจ้าของกิจการนั้นด้วย 


เราควรจะต้องรู้จัก ข้อมูลพื้นฐานของหุ้นที่เราจะซื้อ ทั้งในเรื่องของแนวโน้มธุรกิจ
จุดแข็งจุดอ่อน ปัจจัยที่จะกระทบต่อการดำเนินงาน
ไม่ใช่รู้จักหุ้นตัวนั้นจาก เค้าบอกมา หรือ วงในเค้าว่าดี
อันนี้ไม่มีจริงในโลกนะคะ เงินของเรา ก็ต้องใช้การตัดสินใจของเราค่ะ

4.รู้จักหุ้นแล้ว รู้จักตัวเองหรือยัง? ถามตัวเองก่อนเลยค่ะ ว่าเราเป็นนักลงทุนประเภทไหน และสามารถรับความเสี่ยงได้เท่าไหร่ ซึ่งคำตอบที่ได้ควรที่จะต้องสอดคล้องกันด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าอยากเป็นนักเก็งกำไรรายวัน แต่เงินไม่หนาพอที่จะรับความผันผวนได้ อันนี้ เจ๊ง ครับ

5.สุดท้ายอย่าคิดถึงกำไร! ถ้าอยากได้กำไร ข้อนี้เป็นสัจธรรมที่หลาย ๆ คนคงเข้าใจค่ะ อะไรที่อยากได้มาก ๆ มักจะไม่ค่อยได้หรอกค่ะโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แล้วด้วย หุ้นก็เช่นกันค่ะ อย่าไปหวังกำรี้กำไรมากมาย เอาแค่สามารถรักษาต้นทุนได้ก่อน

เคล็ดลับ 5 ข้อนี้อาจจะเป็นแค่เพียงหลักการ หรือวิธีคิดเบื้องต้นเท่านั้น การลงทุนเป็นเรื่องสำคัญ และยิ่งการลงทุนเพื่อให้ประสบความสำเร็จแล้วนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ความรู้และ ประสบการณ์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะฉะนั้น จะลงทุนครั้งต่อไป ต้องคิดให้มาก ๆ นะคะ

ด้วยรักและห่วงใย โดยทีมงาน Investor”

ที่มา : www.mthai.com




หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post