วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Reminiscences of a Stock Operator


Reminiscences of a Stock Operator


ผู้เขียน: Edwin Lefevre
ผู้แปล ผู้เรียบเรียง: N/A 
ปี: 2001
สำนักพิมพ์: Wiley

หนังสือเล่มนี้ถ้าย้อนกลับไป สัก 5 ปีที่แล้วท่านจะหาซื้อยากมากๆ เพราะมันไม่การพิมพ์เพิ่มแล้ว ในช่วงนั้น ผมหาซื้อจาก Amazon.com เป็นแบบ PDF download ไม่ต้องเสียค่าส่ง พอเปลี่ยนเครื่อง PC แล้วทำให้เปิด file ไม่ได้คงเพราะมีลิขสิทธิ์กับตัวเครื่องก็เป็นได้ ปัจจุบัน มีขายจากหลายสำนักพิมพ์แล้ว แต่คงยังไม่ได้แปลเป็นไทย ถึงเป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็เป็นภาษาอังกฤษที่โบราณทีเดียว
หนังสือเล่มนี่เล่มนี้ไม่ใช่ How to แต่เป็น Biography มากกว่า เกี่ยวกับประวัติของ นาย Jesse Livermore ชีวิตเค้าเริ่มต้นจาก การเป็น Bucket Boy จดราคาหุ้น ที่กระดาน จนเค้าสามารถเข้าใจจิตวิยาของราคา เป็นแม่แบบของการลงทุนเชิง chart patterns แต่นี้ยังไม่ใช้จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้

Jesse มีปรัชญาการลงทุนที่ ถ้าคุณได้เปรียบเทียบกับคนอื่นท่านจะเข้าใจว่า การมีจังหวะที่ถูกต้อง การประเมินความเสี่ยงเป็น และการให้ความมั่นใจต่อสถานะการณ์ คือคุณลักษณะของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงทุกๆท่าน รวมถึง วอเรนต์ ก็ด้วย

ท่านจะได้เรียนรู้มากกว่า กับจังหวะการ ช็อต ซึ่งเค้าประสบณ์ความสำเร็จมากในเรื่อง นี้ ถึงกับมีข่าวว่าเค้าคือคนที่ทำให้เกิด Great Depression ในปี 1929

อย่างไรก็ดี หนังสือเล่มนี้ถูกวิภากษ์วิจารณ์ ในทางลบเช่นกัน เพราะ ตัว Jesse เองล้มแล้วลุก บ่อยครั้ง... จึงอยากให้ท่าน ผู้อ่าน ใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ มองให้เป็นข้อคิดเพื่อที่จะ เผ้าระวังอันตรายของความเสี่ยง

หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post