วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเล่นหุ้นให้รวย



เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเล่นหุ้นให้รวย




ผู้เขียน: สิปปกร ขาวสอาด
ผู้แปล ผู้เรียบเรียง: N/A 
ปี: 2550
สำนักพิมพ์: ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.

คุณสิปปกร ขาวสอาด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ KTBS เคยมีประสบการณ์ร่วมกับนักลงทุนรายย่อยชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งนำเสนอความเป็นไปของนักลงทุนเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งที่ท่านยังมีประสบการณ์ในตลาดหุ้นไทยมายาวนาน จึงมีการแลกเปลี่ยนประวัติความเป็นมาของตลาดหุ้นไทยอย่างเข้าถึงอารมณ์ของผู้คนในช่วงเวลานั้นๆได้ดีทีเดียว
     ในช่วงแรกของหนังสือคือ บทที่ 1 ย้อนรอยเสริมประสบการณ์กับตลาดหุ้นไทย และบทที่ 2 กรณีศึกษาตลาดหุ้นไทย สองบทนี้อ่านได้สนุกที่สุด โดยบทแรกท่านจะกล่าวถึง บรรยากาศการลงทุนของตลาดบ้านเรา เริ่มตั้งแต่ตลาดยังเป็นวุ้น ผ่านร้อนผ่านหนาวมาโดยตลอด อาทิ กล่าวถึงราชาเงินทุน นายราเกรซ กรณีสงคราม และอื่นๆ จนกระทั่งเป็นแบบปัจจุบัน ซึ่งเนื้อหาในบทนี้ไม่ค่อยมีเขียนในหนังสือหุ้นเล่มอื่นๆ

     บทที่สองกล่าวถึง นักลงทุนรายย่อย หลายๆแบบ โดยส่วนมากจะกล่าวถึงนักลงทุนที่ไม่ประสบณ์ความสำเร็จ ทั้งนี้จึงเป็นจุดเด่นของบทนี้ เพราะหนังสืออื่นมักจะกล่าวถึงผู้ที่ประสบณ์ความสำเร็จเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับนักลงทุนทุกๆ ท่าน และช่วยสร้างเสริมจิตวิทยาในการลงทุนที่ดี

     สองบทสุดท้ายกล่าวกว้างๆ ในหลักการลงทุนที่ดี สิ่งที่ควรทำและควรหลีกเลี่ยง ในช่วงนี้ เนื้อหาอาจจะวนเวียนบ้าง ซ้ำบ้าง ทั้งนี้หากท่านมีประสบการณ์การลงทุนอยู่บ้างแล้ว ท่านจะเข้าใจถึงจุดที่ผู้เขียนพยายามสื่อถึงได้ดีกว่า

ข้อคิดจากการอ่าน

  • นักลงทุนที่ถูกกล่าวถึงโดยที่ต้องเสียเงินติดหุ้นจำนวนมากๆ นั้น มิอาจจะได้รับประโยชน์จากโบรกเกอร์ ถึงแม้ผู้ดูแลท่านจะเป็นผู้มากประสบการณ์ก็ตาม ก็เพราะโดยมากแล้ว ท่านต้องตัดสินใจอะไรๆ ด้วยตัวเอง

  • กระแสของเศรษฐกิจมักจะเป็นไปในทิศทางลบ มากกว่า บวก

  • นักลงทุนที่ ประสบความสำเร็จ ที่รู้จักกับผู้เขียน มักมีลักษณะ กล้าหาญต่อโอกาส ระมัดระวังความเสี่ยง มีความดิดป็นของตนเอง

หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post