วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

TYPE I Trading เทคนิคการเทรดแบบที่ 1

TYPE I Trading เทคนิคการเทรดแบบที่ 1

ซึ่งโดยปกติการ Trade TYPE I คือ การเทรดจาก Wave 4 > 5 แต่ในหมวดนี้เราจะขอรวมเอา การเทรด Wave 2 > 3 ด้วย สาเหตุเพราะโดยส่วนมากแล้ว ท่านไม่อาจรู้เสมอไปว่าลักษณะคลื่นที่เกิดขึ้นจะเป็น wave 2 > 3 หรือ wave 4 > 5 จนกระทั้งคลื่นนั้นได้เกิดขึ้นจริงแล้ว



 จากรูปข้างบนเราจะพบว่าในการจะเทรด TYPE I – OSC ของ Wave 1 หรือ OSC ของ Wave 3 ควรมีสัดส่วนมากกว่า OSC ของ Wave 2 หรือ OSC ของ Wave 4 ซึ่ง ถ้าท่านต้องการเสี่ยงน้อยควรดูที่ อัตราส่วน OSC ของ Wave 1:2 หรือ OSC ของ Wave 3:4 ไม่เกิน 1.0 : 0.5 พูดง่ายๆคือ OSC ของ Wave 3 = 100%, OSC ของ Wave 4 ควรไม่เกิน 50% ของ OSC ของ Wave 3 โปรดดูรูปข้างล่างเพื่อความเข้าใจ


OSC ควรเข้าใกล้ 0 หรืออยู่ในแดนตรงข้ามก่อนที่จะเข้าเทรดเพราะว่าไม่เช่นนั้น Wave ก่อนหน้านั้นอาจจะยังไม่จบดี คืออาจจะ ยังลงหรือขึ้นต่อ ไม้ได้กลับตัว

  • ในกรณีที่ OSC เกินอัตราส่วน 50% อาจจะทำให้ Wave ที่ท่านต้องการจะเล่นไม่เกิด ดังนั้นท่านควรลองเปลี่ยน Elliott Wave เป็น Aggressive Mode เพื่อดูลักษณะ Wave ที่เป็นแบบ failed


Profit Taking Index


โดยปกติแล้วเครื่องมือ PTI ของโปรแกรม Advance GET จะปรากฏโดยอัตโนมัติ ในขณะนี้เราจะมองในรูปแบบการเทรด Wave 4 > 5 เท่านั้น ซึ่งเครื่องมือ PTI นั้น เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยปกติถ้าค่า PTI สูงจะเป็นสัญญาณที่ดี แต่ถ้าต่ำก็ให้ระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าค่า PTI ต่ำแล้ว ท่านสามารถเชื่อได้เป็นอย่างยิ่งเลยว่ากำลังดู Wave 4 > 5 จริง ไม่ใช่ Wave 2 > 3 และค่า PTI ที่ต่ำจะมีโอกาสเกิด Double Top สูง


หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post