วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Winning Investment Habits of Warren Buffett and George Soros

Winning Investment Habits of Warren Buffett and George Soros




ผู้เขียน: Mark Tier
ผู้แปล ผู้เรียบเรียง: ชัชวนันท์ สันธิเดช, สุภศักดิ์ จุลละศร 
ปี: 2006
สำนักพิมพ์: St. Martin's Griffin

หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมมากทีเดียว ทั้งนี้ส่วนหนึ่งก็คงไม่พ้น หัวข้อเรื่องที่กล่าวถึงบุคคลทั้งสองคือ วอร์เรน และโซรอส นั้นผู้คนให้ความนิยมมาก หนังสือถูกเขียนตั้งหลายปีแล้ว แต่จนปัจจุบันก็ยังมีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และได้รับการแปลเป็นไทยโดยกลุ่ม ClubVI.com ทำให้เป็นที่คึกคักไม่น้อย ฉบับที่นำมาเขียนถึงอ่านจาก version ภาษาอังกฤษ

เนื้อเรื่อง จะเป็นลักษณะของพฤติกรรมของนักลงทุนที่น่าจะประสบณ์ความสำเร็จถ้าได้ทำตามที่หนังสือแนะนำ Do and Don't สำหรับท่านที่ต้องการอ่านหลักการลงทุนของ บัฟเฟ็ต หรือ โซรอส เล่มนี้คงไม่โดน เพราะ ถ้าคุณอ่าน หัวข้อให้ดีๆจะเห็นว่า เขาเขียนถึง "Investment Habit" หรือ การปฎิบัติให้การลงทุนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งที่จริงผู้เขียนน่าจะกล่าวถึงนักลงทุนทั่วๆไปมากกว่าทีจะเจาะจงจากนิสัยของบุคคลทั้งสอง ในสโลแกน "ลงทุนถูกนิสัย ยังไงก็ชนะ"

อย่างไรก็ดี การสร้างเสริมพฤติกรรมในการลงที่ถูกต้อ
งนั้นจะเป็นรากฐานของความสำเร็จในการลงทุนในอนาคตอย่างแน่นอน และถ้าท่านยังรู้สึกว่ามีพฤติกรรมบางอย่างของท่านที่สร้างปัญหาในการลงทุน หนังสือเล่มนี้ อาจจะมีคำตอบให้ท่านได้ เพราะมันกล่าวถึงสิ่งที่นักลงทุนทั่วไปพึงปฎิบัติ

ที่จริงเมื่ออ่านจบ คุณอาจจะได้ความรู้เกี่ยวกับ คนอื่นๆเพิ่มเติมอาทิเช่น Carl Icahn เป็นนักลงทุนที่น่าสนใจมาก เขามีจุดเริ่มต้นที่น่าประทับใจ แต่นะตอนนี้ 2011 กองทุนของ Icahn เสียหายไม่น้อยจากความล้มเหลวของภาคการเงินของสหรัฐ และจะเป็นที่น่าสนใจอย่างมากหากเขากลับมาผงาดได้อีกครั้งในอนาคต



หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post