วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

HOW TO MAKE MONEY SELLING STOCKS SHORT


HOW TO MAKE MONEY SELLING STOCKS SHORT



ผู้เขียน: William O'Neil with Gil Morales
ผู้แปล ผู้เรียบเรียง: N/A
ปี: 2005
สำนักพิมพ์: Wiley

ที่่จริงผมอ่านหนังสือเล่มนี้เมื่อห้าปีที่แล้ว ช่วงนี้ที่่ทำงานมีงานยุ่งสุดๆ จึงขอเอาเล่มนี้มาแนะนำครับ ผมเชื่อว่าท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอนถ้ามีมันไว้ครอบครอง สำหรับผมมันได้ให้ความคุ้มค่าแบบสุดๆ เมื่อผมนำมาปรับใช้เป็นกลยุทธ์หลักในช่วงเวลาวิกฤตของตลาดหุ้นในช่วง ปี 2007 ตลาดแฮมเบอร์เกอร์ crisis นั้นเอง
หนังสือเล่มนี้ คงจะสร้างความฉงน งง งวย ไม่น้อย หากท่านไม่มีพื้นฐาน ของ Technical แม้แต่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่่อง Chart Patterns ที่สำคัญหากท่านยังไม่เคยนำเอา Chart Patterns ไปใช้จริง และไม่สามารถใช้ประโยชน์กับมันได้ละก็ ไม่ต้องอ่านเล่มนี้เลยครับ
โดยธรรมชาติท่านจะเริ่มรู้ตัวว่าท่านได้เข้าใจ Chart Patterns ก็ต่อเมื่อ ในการลงทุนจริงของท่าน จังหวะที่ท่านเข้าซื้อ เป็นจุดที่สร้างความได้เปรียบ ทั้งในเรื่องของต้นทุนราคา เรื่่องจิตวิทยา และเรื่่อง Fundamental พร้อมๆกัน
Chart Pattern ในการขายจะ มีความตรงข้าม กับรูปแบบในการซื้อขาขึ้นอย่างสิ้นเชิง นั้นก็คือ มันจะต้อง เป็นจุดที่ ไม่น่าเข้าซื้อเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในเรื่องต้นทุน เรื่องจิตวิทยา และ Fundamental นั่นเอง    

ช็อตได้เพียงไม่กี่จุด

รูปการช็อต

ในหนังสือจะเน้น การเข้าช็อต เมื่่อตลาดกำลังจะเกิดวิกฤตในมหาภาคเท่านั้น ดังนั้นสำหรับท่านที่ต้องการช็อตหุ้นรายวัน ละก็ มันก็ไม่อะไรเขียนในเรื่องนี้
หนังสือ จะเขียนไว้เพียง 50 หน้าแรกเท่านั้น ที่เหลือเป็นรูป chart เป็นร้อยๆหน้า
จังหวะจะมีเพียง 4-5 จุด เท่านั้น ทั้งที่หุ้นจริงจะร่วง เป็นปีๆ

ช็อตหุ้นที่ดีที่สุด

มันคงจะเป็นประโยคที่หลายคนจะส่ายหัวให้ แต่ที่จริงมันคือหลักการที่ถูกต้องอย่างยิ่ง ทำไม? ผมใส่รูป บริษัท 3M ผู้ผลิต สก็อตไบท์ บริษัทที่หลายคนว่าไม่มีวันตาย ท่านจะเห็นอย่างชัดเจนว่า มันก็ไม่พ้นชะตา เมื่อวิกฤตมาถึง และหากท่านได้ ช็อตหุ้นตัวการ ทั้งพลังงาน และ finance ที่ทำให้เกิด บับเบิล ครั้งใหญ่ตอน 2007 ละก็ กำไรก็จะมากทีเดียว ที่สำคัญสุดๆก็คือ ท่านจะได้ โอกาสในการ ซื้อขาขึ้น ตอนที่ หลายๆคนอาจจะเลิกเล่นหุ้นไปแล้วด้วยซ้ำ

แนะนำให้ช็อตหุ้นตอน ยอดเลยครับอาจจะยากแต่ทำได้

จุดช็อตจะเป็นจุดสูง เสมอเพราะถ้าคุณช็อตตอนมันตกลงมาแล้ว คุณจะถูกนักช้อนหุ้นเข้าเล่นงาน
จุดที่ควรช็อต ก็คือยอดแรก จากนั้นให้ช็อตเพิ่มเติม ในยอดถัดๆมา คุณควรจะช็อตหุ้นที่มีเงินมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หุ้นที่ถูกซื้อกันอย่างเหลวไหล ส่วนใหญ่มักจะเป็นหุ้นเต็งๆ ในตลาดที่คนให้ความสำคัญอย่างผิดๆนั้นเอง 



หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post