วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ติดดอย ทำยังไง ?



ติดดอย ทำยังไง ?



ติดดอยเป็นเรื่องธรรมดา เพราะราคาหุ้นมีขึ้นมีลง หากราคาลงมากหน่อยใจเสียไม่รู้จะทำยังไงลองวิธีนี้ดู 

1.แบ่งหุ้นเป็นกองๆ เช่น มี 10,000 หุ้น แบ่งเป็นกองๆละ 1,000 หุ้น ได้ 10 กอง 
2.ทำเป็นตารางจดไว้ในกระดาษ โดยจดราคาทุนแต่ละกองไว้ (ซึ่งตอนนี้มันเท่ากันหมด) 
3.ขายทิ้งทันที 2-3 กอง จดราคาที่ขายเอาไว้ 
4.รอกาารเคลื่อนไหวของราคา แบ่งได้ 2 กรณี 
- ถ้าราคาลงต่ำ รอจังหวะให้ทยอยซื้อกลับ เราจะได้หุ้นมาจำนวนเท่าเดิมแต่ราคาถูกกว่าเดิม นั่นเท่ากับเรากำไรจากส่วนต่างของราคา 
- ถ้าราคาสูงขึ้น อาจรอจังหวะทยอยขายเพื่อรอราคาย่อลงแล้วซื้อกลับ ก็จะได้กำไรจากส่วนต่างเช่นกัน 
5.ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เน้นทยอยซื้อ ทยอยขาย เรามีหลายกองก็สามารถกระจายการซื้อขายได้หลายราคาเป็นการกระจายความเสี่ยง 



วิธีนี้ทำไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องสนใจว่าพอร์ตเราสีเขียวหรือแดง เพราะเราจะ "ซื้อตอนถูกแล้วขายตอนแพง" หรือ "ขายตอนแพงแล้วมาซื้อตอนถูก" เราจะกำไรจากส่วนต่างโดยไม่ต้องเครียด เพราะราคาจะขึ้นหรือลงก็ก็ทำกำไรได้ตลอดเวลา 

ที่สำคัญที่สุดคือต้องซื้อกลับ หากเราขายไป 1000 หุ้น ก็ต้องซื้อกลับ 1000 หุ้นให้ได้ (แต่ต้องซื้อในราคาที่ถูกกว่าที่ขายไป) 

ถ้าใครทำแบบนี้รับรองมีความสุขกว่าการซื้อถัวเยอะ เพราะไม่สนว่ามันจะขึ้นหรือมันจะลง เพราะเราได้วางแผนดักการขึ้นลงของราคาไว้แล้ว



ข้อมูลจาก http://www.setstation.com/

--------------------------------------------------------------------------------------------------




หากสนใจทดลองใช้งานโปรแกรม investorPlugin ได้ฟรี 14 วัน คลิ๊กเลย

Tel :: 02 166 3159-61 # 103-106
Email :: sales@investorz.com

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าทยอยขายจนหมด แล้วมันยังไม่ย่อ ก็ปล่อยมันไปใช่มั้ยคับ

    ตอบลบ

Ads Inside Post